TOP 3 PHONG THÁI CỦA CHUYÊN VIÊN SPA ĐẲNG CẤP

2019-11-13 24

Nếu là một người làm trong ngành thẩm mỹ và đam mê công việc. Chắc chắn bạn không những muốn làm tốt mà còn phải làm xuất sắc. Trong đó phong thái của chuyên viên spa là điểm cần quan tâm nhất.


Tại sao lại như vậy? Vì đó là chìa khoá giúp bạn tiến xa hơn trên con đường sự nghiệp. Đặc biệt là trong ngành thẩm mỹ, ngành dịch vụ chăm sóc sắc đẹp cho những “thượng đế”. Cơ hội trở thành chuyên viên, cấp quản lý đều được xem xét không chỉ qua tay nghề mà còn dựa trên phong thái, cách làm việc của các kỹ thuật viên.

1. Chỉn chu và ngăn nắp
“Ngành thẩm mỹ” – khi mà cái đẹp luôn là yếu tố được đặt lên hàng đầu. Tất cả mọi chi tiết đều được chuẩn bị sao cho hoàn hảo nhất. Tất nhiên không thể thiếu đội ngũ nhân viên. Không cần phải có ngoại hình xuất sắc hay một gương mặt như hoa hậu. Các kỹ thuật viên chỉ cần luôn gọn gàng từ mái tóc cho đến quần áo. Gương mặt sáng và không trang điểm quá nhiều là đã có được thiện cảm của khách hàng.
Tiếp đến là khu vực làm việc, những dụng cụ đều phải sạch sẽ và ở đúng vị trí. Nếu là một vị khách, bạn không muốn bước vào một khu vực spa “ngổn ngang” dụng cụ đúng không nào? Đây cũng là một trong những yếu tố về nội quy cho nhân viên spa mà bất kỳ kỹ thuật viên nào cũng phải đảm bảo.

2. Nắm rõ quy trình làm việc của Spa
Tuy trong cùng một ngành, nhưng mỗi spa, thẩm mỹ viện sẽ có quy trình làm việc khác nhau. Bao gồm những nội quy, quy chuẩn riêng mà các kỹ thuật viên cần phải nắm. Chẳng hạn như khi khách bước vào thì cần làm gì. Khi khách muốn sử dụng dịch vụ massage mặt thì cần trải qua những bước nào.
Nắm rõ quy trình làm việc sẽ giúp kỹ thuật viên có sự chuyên nghiệp, hợp với ý của cấp trên. Khách hàng trải nghiệm dịch vụ tốt hơn. Chưa kể có những vị khách muốn biết chính xác về các dịch vụ. Nếu là một chuyên viên spa chuyên nghiệp thì không những giải đáp mà còn hướng cho khách sử dụng được dịch vụ thích hợp nhất.

3. Chỉ nên nói những gì cần nói
Tạo nên phong thái của chuyên viên spa đẳng cấp chính là khả năng ăn nói, giao tiếp. Không cần phải “nịnh hót” khách hàng. Điều bạn cần làm đó là “nói những gì cần nói”. Chẳng hạn như biết cách tìm hiểu nhu cầu của khách để gợi ý các dịch vụ phù hợp. Nhưng cũng không phải vì vậy mà lại nài ép khách hàng theo ý mình.
Trong quá trình cung cấp dịch vụ cho khách, việc giao tiếp cũng khá cần thiết để tạo bầu không khí thoải mái. Nhưng cũng đừng nói về những vấn đề quá riêng tư. Hiểu ý khách, sử dụng giọng nói nhẹ nhàng, lịch sự chắc chắn sẽ giúp hình ảnh của bạn luôn đẹp. Nhiều khi còn nhận được điểm cộng từ cấp trên nữa nhé!


Viết bình luận

Gửi yêu cầu liên hệ

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Hà Nội

VPGD: Tòa nhà Vinahud, 536A Minh Khai, Vĩnh Tuy, Hai Bà Trưng, TP. Hà Nội

0866 5959 32
0866 5959 32
spatuyendung.vn@gmail.com

T2-T7: 8:30 - 17:30

Hồ Chí Minh

Tầng 8 tòa nhà LOYAL,
151 BIS Võ Thị Sáu, Phường 6, Quận 3,
TP. HCM

0866 5959 32
0866 5959 32
spatuyendung.vn@gmail.com

T2-T7: 8:30 - 17:30

Đà Nẵng

Tầng 5 , Tòa nhà Lighthouse - Số 1254 Xô Viết Nghệ Tĩnh, Q. Hải Châu, TP. Đà Nẵng

0866 5959 32
0866 5959 32
spatuyendung.vn@gmail.com

T2-T7: 8:30 - 17:30