7 kĩ năng giúp bạn trở thành quản lý spa chuyên nghiệp như các bạn đã biết thì trong thời gian gần đây các cơ sở thẩm mỹ và Spa ngày càng được nhiều người quan tâm và thật sự là nhu cầu của khách hàng rất nhiều. Vì vậy, để đảm bảo sự phát triển cho Spa của bạn, người Quản lý Spa cũng phải hội tụ đầy đủ tố chất cũng như những kỹ năng cần thiết. Đối với những người khôn ngoan mong muốn trở thành một nhà quản lý giỏi bạn cần nắm được yếu tố chính, đó là : “Học trước khi bạn quyết định làm”.
Sự chuyên nghiệp và sức mạnh cá nhân
Khi trở thành một Quản lý Spa chuyên nghiệp bạn phải loại bỏ những vấn đề cá nhân hay thiên về tình cảm trước khi giải quyết mọi việc. Bạn phải luôn giải quyết được sự biến động trong tâm lý khách hàng, nhân viên của bạn hay người giám sát để tránh những bất mãn tồn tại quá lâu. Sự đồng cảm sẽ giúp cho tâm lý của nhân viên mình tốt hơn thay vì cứ ép buộc nhân viên mình làm theo ý mình một cách rập khuôn.
Một thiên tài về tuyển dụng
Đây được coi là một kỹ năng quan trọng đối với bất cứ môi trường nào. Người Quản lý Spa giàu kinh nghiệm sẽ tìm ra những chuyên viên Spa, kỹ thuật viên Spa có tay nghề phù hợp với Spa của mình. Ngoài kinh nghiệm làm việc họ cần phải có một con mắt nhạy bén về nhìn người để đảm bảo về độ tin cậy, sự nhanh nhẹn… Quản lý Spa thường phải đảm bảo được việc lấp đầy các vị trí Spa trống mà vẫn đảm bảo được chi phí phù hợp và thời gian đủ để lựa chọn nhân viên.
Tạo ra một môi trường làm việc tích cực
Bạn hãy luôn tạo một môi trường làm việc cho phép những nhân viên của mình phát huy tối đa khả năng của họ. Nhân viên của bạn luôn cần phải biết được họ luôn được kì vọng mỗi khi bước vào văn phòng, nhưng hơn hết họ phải luôn cảm thấy thoải mái với điều này. Đối xử công bằng với tất cả nhân viên và luôn lắng nghe ý kiến từ nhiều phía. Ngăn cấm những tin đồn nơi công sở, hay việc chia bè phái những luôn khuyến khích tinh thần làm việc theo nhóm.
Quản lý chi phí
Để vận hành Spa là một vấn đề lớn, bởi giữa lợi nhuận và tổn thất là một con đường rất mong manh. Những thứ nhỏ bé tưởng như không quan trọng như sữa rủa mặt hay một vài khăn bẩn trong phòng điều trị…cũng đủ khiến bạn thất thoát một số tiền lớn. Những rò rỉ chi phí trong kinh doanh Spa hầu như nơi nào cũng mắc phải. Bạn nên đánh giá hiệu quả của công ty hàng tháng để quản lý chi phí một cách tốt nhất. Sếp của bạn chắc chắn sẽ rất cảm ơn bạn vì điều đó.
Khả năng lãnh đạo
Bạn có khả năng truyền cảm hứng cho người khác? Bạn có phải là hình mẫu lý tưởng về tính chuyên nghiệp và trách nhiệm? Các cuộc họp nhóm của bạn có gây áp lực hay có sự tham gia đầy đủ của các nhân viên? Một người lãnh đạo tuyệt vời là có thể làm cho các nhân viên làm theo ngay cả khi mục tiêu hướng đến đi ngược lại với sự thoải mái vốn có của họ. Những nhà lãnh đạo tốt luôn tìm kiếm được những sự tin cậy, tôn trọng và tuân thủ của nhân viên thông qua những ví dụ đáng ngưỡng mộ của bạn.
Có tầm nhìn xa tuyệt vời
Bạn luôn phải bắt kịp xu hướng, luôn lắng nghe, tham khảo và tham gia các sự kiện ngành công nghiệp để đảm bảo cho tương lai Spa của bạn không bị thụt lùi về phía sau. Từ cách trang trí, nhạc mở hằng ngày hay loại hình dịch vụ…tất cả bạn đều phải cập nhật liên tục. Bởi ngày mai có thể khác ngày hôm nay rất nhiều.
Bạn là người thực tế
Bạn biết công việc của bạn đòi hỏi những gì và có thể đảm bảo hoàn thành tốt những điều đó. Tránh trường hợp hy vọng và thất vọng. Chỉ có như vậy bạn mới tránh được những thất thoát không đáng có, cũng như tránh được những điều đáng tiếc trong quá trình Quản lý của mình.