LỄ TÂN SPA LÀM THẾ NÀO ĐỂ BÁN ĐƯỢC DỊCH VỤ CHO KHÁCH HÀNG

2019-07-24 24


Bạn là nhân viên lễ tân mới vào nghề và chưa có nhiều kinh nghiệm trong việc bán dịch vụ Spa cho khách hàng? Bạn thắc mắc không biết làm thế nào để bán được dịch vụ cho khách hàng nhanh chóng? Nếu chưa có nhiều thông tin, hãy tham khảo bài viết dưới đây của Spatuyendung.vn nhé!

1. Tạo thiện cảm với khách hàng ngay từ “cái nhìn đầu tiên”
Là người đầu tiên và cuối cùng tiếp xúc với khách hàng có nhu cầu lưu trú tại khách sạn, nhân viên lễ tân nên biết cách tạo ấn tượng và thiện cảm với khách ngay trong mọi cử chỉ, dù nhỏ nhất, để dễ dàng hơn trong việc bắt chuyện rồi giới thiệu, tư vấn và bán sản phẩm dịch vụ cả trong và ngoài khách sạn cho khách hàng một cách nhanh chóng và hiệu quả. Bởi, hầu hết khách hàng, dù khó tính, cũng sẽ dễ dàng bị thuyết phục khi đã có thiện cảm với người đối diện ngay từ cái nhìn đầu tiên.

2. Quan sát và lắng nghe để nắm bắt tâm lý khách hàng
Nắm bắt tâm lý khách hàng để chủ động hơn trong việc đưa ra đề nghị phục vụ trước khi khách hàng tự yêu cầu là kỹ năng nghiệp vụ cần có của một nhân viên lễ tân giỏi. Đây cũng là cách hay giúp tạo ấn tượng về sự chuyên nghiệp với khách hàng, từ đó thuận lợi hơn trong giới thiệu, tư vấn và bán sản phẩm dịch vụ. Hãy quan sát ánh mắt, cử chỉ bên ngoài; đồng thời lắng nghe những gì họ nói để linh hoạt đưa ra dịch vụ phù hợp nhất, đẩy nhanh quá trình thuyết phục và bán dịch vụ.

3. Khéo léo trong tư vấn dịch vụ
Thành công của lễ tân trong việc cung cấp thông tin, tư vấn dịch vụ cho khách hàng không phải là giới thiệu toàn bộ mọi dịch vụ hiện có của Spa để khách tham khảo và lựa chọn mà là nhấn mạnh vào giới thiệu những cái phù hợp nhất, đánh đúng tâm lý khách hàng; đừng tham giới thiệu quá nhiều nhưng cái nào cũng chung chung, không nổi bật, điều này chỉ khiến khách cảm thấy mất hứng thú lắng nghe, không có sự thu hút, và từ chối ngay cả khi bạn chưa kịp giới thiệu xong dịch vụ.

4. Am hiểu tường tận mọi dịch vụ hiện có
Không một khách hàng nào bị thuyết phục bởi những lời giới thiệu ấp úng, không rõ ràng và mạch lạc. Muốn bán được dịch vụ cho khách, trước tiên, bạn phải thực sự hiểu rõ và am hiểu tường tận những dịch vụ đó; có như thế thì khi khách hàng có thắc mắc hay chưa rõ ở vấn đề gì, bạn sẽ ngay lập tức giải đáp cụ thể và chính xác mọi thông tin liên quan, tránh trường hợp không biết hoặc chưa biết mà trả lời bừa, trả lời thiếu tự tin sẽ rất khó trong việc thuyết phục khách hàng.

Mời các bạn ứng viên và Nhà tuyển dụng trên toàn quốc tham gia Group để trao đổi kinh nghiệm, đăng tuyển và tìm việc hiệu quả ngay: TẠI LINK


Viết bình luận

Gửi yêu cầu liên hệ

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Hà Nội

VPGD: Tòa nhà Vinahud, 536A Minh Khai, Vĩnh Tuy, Hai Bà Trưng, TP. Hà Nội

0866 5959 32
0866 5959 32
spatuyendung.vn@gmail.com

T2-T7: 8:30 - 17:30

Hồ Chí Minh

Tầng 8 tòa nhà LOYAL,
151 BIS Võ Thị Sáu, Phường 6, Quận 3,
TP. HCM

0866 5959 32
0866 5959 32
spatuyendung.vn@gmail.com

T2-T7: 8:30 - 17:30

Đà Nẵng

Tầng 5 , Tòa nhà Lighthouse - Số 1254 Xô Viết Nghệ Tĩnh, Q. Hải Châu, TP. Đà Nẵng

0866 5959 32
0866 5959 32
spatuyendung.vn@gmail.com

T2-T7: 8:30 - 17:30