5 tố chất cần có của kỹ thuật viên chăm sóc da

2019-02-02 24

Nghề spa hiện nay đang phát triển vô cùng mạnh mẽ, thu nhập tăng cao kéo theo nhu cầu chăm sóc sắc đẹp ngày càng lớn. Chăm sóc da là một công việc nằm trong hệ thống chăm sóc của spa đang được các bạn trẻ rất ưa chuộng. Tuy nhiên, việc chọn theo nghề hầu hết là do đam mê thích chăm sóc sắc đẹp chứ ít ai biết rằng một kỹ thuật viên chăm sóc da cần phải làm gì, cần có những kỹ năng gì. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp một cái nhìn tổng thể về những yêu cầu cần có của một kỹ thuật viên chăm sóc da tại spa.

1/ Bàn tay mềm mại

            Kỹ thuật viên nói chung hay kỹ thuật viên chăm sóc da nói riêng luôn đòi hỏi phải có một bàn tay đẹp, ấm cùng làn da mềm mại. Mỗi ngày, hãy bỏ ra 30 phút để rèn luyện bản thân cũng như chăm sóc da tay thật kỹ lưỡng. Việc da tay thô giáp ảnh hưởng trực tiếp tới trải nghiệm của khách hàng sử dụng dịch vụ vì vậy vấn đề này cần được quan tâm kỹ lưỡng. Ngoài ra, móng tay cũng cần cắt sát và luôn giữ sạch sẽ như vậy khách hàng sẽ yên tâm hơn khi để bạn chạm cơ thể họ.

2/ Tinh thần tốt, gương mặt tươi tắn

            Việc tiếp xúc hàng ngày với khách hàng có thể khiến bạn đôi khi cảm thấy quá tải. Tuy nhiên, việc luôn mỉm cười, tận tình chăm sóc khách hàng là một điều mà mọi kỹ thuật viên đều cần. Luôn rèn luyện bản thân, chăm sóc sức khỏe và tinh thần tốt là chìa khóa giúp bạn duy trì được một nguồn năng lượng đồi dào.

            Da mặt bạn cần được chăm sóc đặc biệt, gương mặt của bạn phản ánh kỹ năng và sự chuyên nghiệp của bản thân và cả công ty. Nếu bạn không có một da mặt đẹp, làm sao khách hàng có thể yên tâm để bạn chăm sóc da mặt cho mình phải không?

3/ Nhiệt tình

            Dù làm gì thì công việc chính của chúng ta cũng là chăm sóc khách hàng. Hãy luôn nhiệt tình hướng dẫn, đưa lời khuyên cho khách dù không hề được yêu cầu. Khách hàng sẽ cảm thấy họ được chiều chuộng sau những giờ phút căng thẳng. Hãy làm đúng với tôn chỉ “Khách hàng là thượng đế” để họ cảm thấy việc đến đây cho bạn chăm sóc là hoàn toàn đáng tiền.

            Một lưu ý nhỏ, khách hàng luôn đánh giá sự tận tâm của bạn nhiều hơn kỹ năng chuyên môn. Có thể kỹ thuật bạn không cao nhưng nếu bạn khiến khách hàng hài lòng thì việc khách hàng lưu lại lần thứ hai để bạn chăm sóc là hoàn toàn chắc chắn.

4/ Phối hợp, làm việc nhóm tốt

            Luôn nhớ rằng spa là một chuỗi gồm nhiều dịch vụ, dù bạn có giỏi chăm sóc da như thế nào nhưng các công đoạn khác không ổn thì đều mang lại những trải nghiệm không tốt cho khách hàng.

            Luôn giúp đỡ, phối hợp cùng đồng nghiệp cải thiện quy trình chăm sóc khách hàng. Hiểu rõ các bước tiến hành một buổi spa sẽ giúp bạn hòa hợp hơn với công việc, dự đoán các vấn đề có thể sảy ra để phòng tránh.

 

5/ Kỹ năng giao tiếp

            Nhiều người thường đến một địa chi spa cố định, ngoài việc xả stress và để được chăm sóc, cái họ cần là được giải tỏa đi những bực bội của cuộc sống bên ngoài. Ngoài kỹ năng nghề nghiệp, khả năng giao tiếp của bạn cũng cần ở mức ổn để có thể nắm bắt tâm lý khách hàng khiến khách hàng thoải mái và hài lòng không chỉ nằm ở dịch vụ.


Viết bình luận

Gửi yêu cầu liên hệ

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Hà Nội

VPGD: Tòa nhà Vinahud, 536A Minh Khai, Vĩnh Tuy, Hai Bà Trưng, TP. Hà Nội

0866 5959 32
0866 5959 32
spatuyendung.vn@gmail.com

T2-T7: 8:30 - 17:30

Hồ Chí Minh

Tầng 8 tòa nhà LOYAL,
151 BIS Võ Thị Sáu, Phường 6, Quận 3,
TP. HCM

0866 5959 32
0866 5959 32
spatuyendung.vn@gmail.com

T2-T7: 8:30 - 17:30

Đà Nẵng

Tầng 5 , Tòa nhà Lighthouse - Số 1254 Xô Viết Nghệ Tĩnh, Q. Hải Châu, TP. Đà Nẵng

0866 5959 32
0866 5959 32
spatuyendung.vn@gmail.com

T2-T7: 8:30 - 17:30